Thị trường bảo hiểm nhân thọ khá đa dạng và có nhiều sản phẩm tương tự nhau. Do đó, để không bị ngợp trước quá nhiều lựa chọn, và đủ sáng suốt để mua được bảo hiểm phù hợp nhất, bạn cần cân nhắc những tiêu chí sau:

  • Nhu cầu bảo hiểm của bản thân

  • Độ uy tín và minh bạch của công ty bảo hiểm,

  • Chính sách, điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm

  • Chính sách hỗ trợ và đội ngũ chăm sóc khách hàng

  • Nhu cầu bảo hiểm của bản thân

Trước khi tìm hiểu về các sản phẩm bảo hiểm cụ thể, thì bạn nên cân nhắc nhu cầu của bản thân:

  • Bạn đã có bảo hiểm chưa? Công ty hay gia đình của bạn đã cung cấp bảo hiểm gì?

  • Bạn cần bảo hiểm cho mục đích gì? Sức khỏe, tích lũy, hưu trí, hay mục tiêu chi tiêu sau này?

  • Bạn mua cho bản thân (tức người mua bảo hiểm cũng là người được bảo hiểm) hay mua cho gia đình? Người thụ hưởng là ai?

  • Hoàn cảnh hiện nay (khả năng tài chính, sức khỏe, thói quen tiêu dùng, và rủi ro hiện hữu trong nghề nghiệp ) của bạn như thế nào?

Nhu cầu bảo hiểm của bạn nên là yếu tố quan trọng nhất khi bạn cân nhắc chọn lựa các sản phẩm bảo hiểm, vì nó sẽ ảnh hưởng đến số tiền bảo hiểm, phí bảo hiểm đóng định kỳ và quyền lợi bảo hiểm.

 Độ uy tín của công ty bảo hiểm

Bạn hãy nghĩ xem, một hợp đồng bảo hiểm thường có thời hạn từ 5 năm đến mấy chục năm. Để đảm bảo quyền lợi dài hạn, hãy lựa chọn công ty bảo hiểm có lịch sử lâu đời, có tiềm lực kinh tế, cam kết chuyên nghiệp, và được nhiều người biết đến.

Cụ thể là công ty nào? Bạn có thể tham khảo top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín hàng năm do các công ty báo cáo đánh giá công bố, ví dụ như công bố năm 2024 của Vietnam Report.

Để có thông tin đa chiều đáng tin cậy thì bạn cũng có thể tìm hiểu thêm từ truyền thông, review từ khách hàng trên fanpage, kinh nghiệm của người quen và bạn bè.
Chính sách, điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm

chinh-sach-dieu-khoan-hop-dong
Chính sách điều khoản hợp đồng phải rõ ràng, dễ hiểu

Tiêu chí này đi đôi với nhu cầu của bạn. Mỗi gói bảo hiểm sẽ đi kèm với quyền lợi và mức chi trả khác nhau. Bạn nên dành thời gian để cẩn thận tìm hiểu các quyền lợi và điều khoản của các sản phẩm bảo hiểm.
Chính sách hỗ trợ và đội ngũ chăm sóc khách hàng

Vì công ty bảo hiểm sẽ đồng hành với bạn trong nhiều năm liền, đội ngũ chăm sóc tận tâm, chuyên nghiệp sẽ quyết định trải nghiệm và sự tin cậy của bạn đối với công ty và sản phẩm. Vì thế, bạn nên liên hệ với công ty bảo hiểm để yêu cầu hỗ trợ, và đánh giá chất lượng phục vụ.

Ban lãnh đạo công ty

Bạn nên xem xét mạng lưới hoạt động của công ty bảo hiểm, bao gồm:

– Đội ngũ tư vấn viên hùng hậu
– Độ phủ sóng của văn phòng và cơ sở y tế bảo lãnh trên toàn quốc

Những tiêu chí trên giúp bạn ra đánh giá toàn diện về chất lượng của công ty bảo hiểm, để đảm bảo quyền lợi tốt nhất có thể cho bản thân và gia đình.Thông thường, bạn chỉ nên dành từ 10 – 15% thu nhập mỗi tháng để tham gia bảo hiểm nhân thọ. Từ khả năng tài chính của mình, bạn hãy chọn một mệnh giá bảo hiểm phù hợp. Lưu ý, bảo hiểm nhân thọ có nhiều mức “giá” và không cố định vì phụ thuộc nhiều yếu tố như: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sức khỏe của người tham gia, mức độ rủi ro và nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ là gì.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Lên đầu trang