Công Ty TNHH Quản Lý Quỹ Đầu Tư Chứng Khoán Vietcombank

Là một trong những công ty quản lý quỹ được thành lập sớm nhất thị trường (2005), VCBF có lợi thế riêng biệt là sự kết hợp tuyệt vời giữa vị thế hàng đầu của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tại thị trường nội địa và năng lực quản lý tài sản toàn cầu của một trong những tập đoàn quản lý quỹ hàng đầu thế giới, Franklin Templeton Investment (FTI).

Vietcombank nắm giữ 51% vốn tại VCBF, được đánh giá là ngân hàng cao cấp hàng đầu tại Việt Nam với uy tín về chất lượng tài sản, năng lực quản trị và vai trò chủ chốt trong ngành ngân hàng Việt Nam. Trong khi đó, FTI, đối tác nắm giữ 49% vốn tại VCBF, là một trong những tập đoàn quản lý tài sản lớn nhất toàn cầu, niêm yết trên thị trường chứng khoán New York (Mã cổ phiếu: BEN), có trụ sở chính đặt tại San Mateo, California, Hoa Kỳ, với trên 75 năm kinh nghiệm đầu tư. Tập đoàn hiện có văn phòng tại 30 quốc gia, đang quản lý trên 1.300 tỷ USD cho các khách hàng ở 155 nước.

VCBF đang quản lý gần 6.000 tỷ đồng (Tính đến 31/07/2024) cho cả khách hàng tổ chức và cá nhân. Trải qua 18 năm hoạt động, VCBF đã trở thành đối tác quản lý danh mục đầu tư tin cậy cho rất nhiều tổ chức lớn như Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam), Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam, Công ty TNHH Bảo Hiểm Hanwha Life Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Tái Bảo hiểm Quốc gia Việt Nam và Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex.

Cùng với đó VCBF cũng đang quản lý tài sản cho hơn 66.000 nhà đầu tư thông qua bốn quỹ mở: Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Hàng đầu VCBF (VCBF-BCF), Quỹ Đầu tư Cân bằng Chiến lược VCBF (VCBF-TBF), Quỹ Đầu tư Trái phiếu VCBF (VCBF-FIF) và Quỹ Đầu tư Tăng trưởng VCBF (VCBF-MGF). Các quỹ mở của VCBF duy trì được kết quả đầu tư vượt trội qua các năm, thường xuyên nằm trong các quỹ dẫn đầu thị trường về kết quả đầu tư. Trong năm qua, VCBF cũng chính thức ra mắt Quỹ Hưu trí Cân bằng VCBF. VCBF sẽ tiếp tục ra mắt các quỹ mới trong thời gian tới nhằm đa dạng dải sản phẩm đầu tư dành cho mọi đối tượng khách hàng.

VCBF luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Chính trực, minh bạch, kỷ luật và kỹ càng trong từng quyết định đầu tư là điểm mấu chốt giúp VCBF vững vàng trải qua những biến động của thị trường, giúp tạo ra niềm tin của các tổ chức tài chính hàng đầu và hơn 66.000 khách hàng với VCBF trong gần 20 năm qua.

VCBF đã được bình chọn là Công Ty Quản Lý Tài Sản Xuất Sắc Nhất Thập Kỷ Tại Việt Nam năm 2020 (Tạp chí Global Banking and Finance Review (GBAF)), Công Ty Quản Lý Quỹ Đầu Tư Tốt Nhất tại Việt Nam năm 2020 & 2021 (Tạp chí International Finance & Tạp chí Finance Derivative), Công Ty Quản Lý Quỹ Đầu tư Tốt Nhất tại Việt Nam năm 2018 (Tạp chí Global Business Outlook và Tạp chí Global Brands), Công Ty Quản Lý Quỹ Đầu Tư Tốt Nhất tại Việt Nam năm 2017 (Tạp chí International Finance) và Công Ty Quản Lý Quỹ Đầu Tư Tốt Nhất tại Việt Nam năm 2013 (Tạp chí World Finance).

Các đối tác trong liên doanh

Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Ngoại Thương Việt Nam (“Vietcombank”)

Vietcombank nắm giữ 51% vốn tại VCBF và được xem là ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam trong nhiều mảng hoạt động dựa trên năng lực tài chính mạnh và dẫn đầu trong hệ thống ngân hàng Việt Nam. Đây là ngân hàng lớn đứng thứ tư xét về tổng tài sản gần 72,1 tỷ USD (1,73 triệu tỷ đồng) tính đến 30/09/2023.

Sau hơn nửa thế kỷ hoạt động trên thị trường, Vietcombank hiện là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam. Vietcombank đứng đầu trong các hoạt động ngân hàng dành cho doanh nghiệp, vay vốn lưu động, thanh toán quốc tế và dịch vụ thẻ tín dụng. Vietcombank thường xuyên được ghi nhận là ngân hàng được quản lý tốt nhất và minh bạch nhất tại Việt Nam, vì vậy có vị thế tốt, đặc biệt là trong điều kiện thị trường khó khăn.

Vietcombank cũng là ngân hàng dẫn đầu các tổ chức tín dụng tại Việt Nam trong Top 500 Ngân hàng hàng đầu thế giới theo kết quả bình chọn do Tạp chí The Banker công bố năm 2022; ngân hàng duy nhất của Việt Nam vào Top 30 Ngân hàng mạnh nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương theo đánh giá của The Asian Banker; là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong Top 1000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu (xếp thứ 950) do Tạp chí Forbes bình chọn.

Một trong những thế mạnh của Vietcombank là mạng lưới chi nhánh rộng khắp với gần 600 chi nhánh/ văn phòng và hơn 22.599 nhân viên, cung cấp cho ngân hàng mật độ bao phủ toàn Việt Nam. Hoạt động ngân hàng còn được hỗ trợ bởi mạng lưới 1.163 ngân hàng đại lý tại 93 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Hiện tại Vietcombank đang niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (“HOSE”) với mã niêm yết là “VCB” và có vốn hoá là 18,3 tỷ USD (tại ngày 31/12/2023).

Năm 2023, Vietcombank tiếp tục có mặt trong “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất” do tạp chí Forbes Việt Nam công bố. Đây là lần thứ 11 liên tiếp Vietcombank có mặt trong danh sách kể từ khi Forbes Việt Nam chính thức thực hiện việc bình chọn này tại Việt Nam.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của các công ty đang niêm yết, vị trí số 1 lợi nhuận sau thuế năm 2023 thuộc về Vietcombank (33.054 tỷ đồng).

Website: vietcombank.com.vn

Giới thiệu về SSI

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (SSI – HOSE) được thành lập vào tháng 12/1999 và là một trong những Công ty hoạt động lâu đời nhất tại thị trường chứng khoán Việt Nam. Với ưu thế vượt trội về nhân lực, mạng lưới đối tác và tiềm lực tài chính, cho tới nay, SSI đã vững vàng ở vị trí công ty chứng khoán số 1 với giá trị thương hiệu và uy tín hấp dẫn nhất thị trường.

Là định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, SSI hoạt động trên các lĩnh vực dịch vụ tài chính lớn bao gồm Dịch vụ Chứng khoán, Dịch vụ Ngân hàng Đầu tư, Quản lý Quỹ, Nguồn vốn & Kinh doanh Tài chính.

Tự hào là công ty chứng khoán luôn đi tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo các sản phẩm, dịch vụ nhằm cung cấp các giá trị tốt nhất, cạnh tranh nhất cho khách hàng, các mảng kinh doanh của SSI đều hoạt động rất hiệu quả, mang đến cho khách hàng những giải pháp tài chính, toàn diện, hoàn hảo và sáng tạo. Nhờ đó, SSI không ngừng thu hút được không những sự quan tâm của các nhà đầu tư trong nước, mà còn của nhiều nhà đầu tư nước ngoài danh tiếng. Một số khách hàng tiêu biểu của SSI như Morgan Stanley, HSBC, Vinamilk, Vietinbank, Hoàng Anh Gia Lai, Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Credit Suisse, BIDV, ANZ, Prudential VN, Deutsche Bank, Tập đoàn Hòa Phát, VietjetAir, Vincom Retail, Vinhomes, HDBank, Home Credit, TP Bank, VIB…

Với Tầm nhìn “Chúng ta cùng thành công” cùng Sứ mệnh “Kết nối vốn và cơ hội đầu tư”, SSI luôn nỗ lực tìm kiếm và phát hiện những cơ hội đầu tư mới, gắn kết những cơ hội này với các nguồn lực tài chính, biến cơ hội thành lợi nhuận trong tầm tay, đem lại hiệu quả tối ưu cho khách hàng, cộng sự, đối tác, cổ đông và cộng đồng. Mang trên vai trọng trách dẫn dắt của người dẫn đầu, SSI luôn nỗ lực để trở thành “cửa ngõ” để các nhà đầu tư quốc tế tham gia vào thị trường Việt Nam một cách toàn diện và hiệu quả. Hội nghị Gateway to Việt Nam – sự kiện tài chính thường niên do SSI tổ chức đã gây được tiếng vang lớn trong giới tài chính, trở thành diễn đàn xúc tiến đầu tư hiệu quả của thị trường, cầu nối tin cậy giữa Nhà đầu tư trong và ngoài nước với các doanh nghiệp trong nước.

Đứng trước những thời cơ và thách thức của thị trường trong giai đoạn phát triển mới, SSI đã sẵn sàng với những hoạt động sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với hội nhập quốc tế; coi trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng văn hóa kinh doanh, trước hết và tuân thủ pháp luật và quản trị doanh nghiệp theo các thông lệ tốt nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Lên đầu trang